Amazon trở thành công ty 1 nghìn tỷ đô thứ 2 trên thế giới sau Apple

 

Hôm thứ 3 vừa qua (04/09) Amazon đã chính thức trở thành công ty đạt trị giá 1 nghìn tỷ đô la thứ 2 trên thế giới, chỉ 1 tháng sau khi Apple đạt được danh hiệu này.

Cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử này đã tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch hôm thứ ba đạt mức cao kỷ lục chạm đỉnh 2.050,27 đô la, điều đó đã đưa Amazon trở thành công ty trị giá 1,000 tỷ đô thứ 2 trên thế giới, sau Apple.

1,000 tỷ là một con số không tưởng thậm chí đối với 1 công ty thương mại điện tử 24 năm tuổi như Amazon. Bởi trong bối cảnh toàn bộ thị trường chứng khoán Mỹ chỉ đạt mức giao dịch khoảng 30,000 tỷ đô, thì con số này là vô cùng lớn. Thậm chí khi so sánh trị giá vốn hóa của Amazon đang cao hơn tất cả giao dịch chứng khoán ở 13 nước trên thế giới, trong đó bao gồm cả Đài Loan, Tây Ban Nha và Ý, …

Phân tích doanh doanh thu của AmaZon do Morgan Stanley tiến hành

 

Tính tới năm 2017, Amazon có 560.000 nhân viên trên toàn thế giới doanh thu là 177,87 tỷ đô la. Trong đó lĩnh vực bán lẻ chiếm tỷ lệ lợi nhuận cao nhất bên cạnh doanh thu đến từ dịch vụ điện toán đám mây đạt 20 tỷ đô vào năm 2017

Với việc Amazon trở thành công ty đạt mức vốn hóa 1,000 tỷ đô, đồng nghĩa với việc CEO của Amazon- Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới ở tuổi 54, sở hữu 16,3% cổ phiếu của Amazon

“Chúng tôi khát khao trở thành công ty tận tụy vì khách hàng nhất thế giới, và chúng tôi nhận ra đây không phải là thử thách nhỏ. Chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn, và chúng tôi tìm thấy năng lượng từ trong những thách thức và cơ hội nằm ở phía trước. “-Jeff Bezos chia sẻ

Các tin khác

Chiến lược người dùng: Hãy bắt đầu chú trọng vào Chất hơn là Lượng
Chiến lược người dùng: Hãy bắt đầu chú trọng vào Chất hơn là Lượng
Đây cũng là chủ đề được đề cập đến qua phần thảo luận của diễn giả Daphna Gal – Senior Partner Development Manager đến từ AppsFlyer trong buổi Public Workshop mang tên “User Lifetime Value – Make a loyal friend out of your users” do công ty Adsota và AppotaX đồng tổ chức.
Adobe và Microsoft, hợp tác cùng tiến vào kỷ nguyên đám mây
Adobe và Microsoft, hợp tác cùng tiến vào kỷ nguyên đám mây
Có nhiều những thương vụ hợp tác trông vô cùng hứa hẹn khi được công bố bằng các buổi họp báo linh đình nhưng lại thiếu liên kết và không gây bất kì ảnh hưởng lâu dài nào tới khách hàng. Tuy nhiên, liên minh giữa Adobe và Microsoft thì lại hoàn toàn khác.